Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Thuốc trừ sâu ăn lá trên kiểng mai vàng


Sâu ăn lá:

Sâu non cắn làm khuyết lá, khi lớn chúng nhả tơ cuốn vài lá non lại với nhau làm tổ và nằm bên trong cắn phá, làm cho lá bị hư hỏng, có khi chỉ còn trơ lại một đoạn gân chính ở gần cuống lá.


Sâu tấn công lúc mai ra lá non. Vì vậy, khi mai nhú chuẩn bị đâm lá non, nhất là vào đợt sau tết, kết thúc bông, mai vàng sẽ đâm lá non.

Nếu lá non mai vàng có vài con sâu thôi thì chúng ta có thể bắt bằng tay. Nếu nhiểu quá chúng ta mới dùng thuốc Regent 800WP hoặc Chlorferan 240SC.

Một vấn đề quan trọng cần quan tâm đến là khi thuốc trừ sâu được sử dụng nhiều có thể gây nên tình trạng kháng thuốc ở sâu ăn lá. Nếu trồng mai vàng với số lượng lớn thì việc sâu bệnh phát sinh rất nhanh là điều tất yếu. Thuốc trừ sâu sử dụng nhiều cũng có tác hại là tiêu diệt thiên địch của sâu ăn lá. Điều này làm cho sâu ăn lá có một môi trường thuận lợi phát triển nhanh chóng.

Khi mai vàng bị sâu ăn lá tấn công thì cây mai vàng sẽ phát triển yếu có thể dẫn đến chết cây vì lá giúp cây quang hợp phát triển nên cách tốt nhất là theo dõi thường xuyên và phòng trị hiệu quả với những loại thuốc gợi ý trên đừng để bộc phát thành dịch.

Để hiểu nhiều hơn về kỹ thuật chăm sóc mai vàng, chúng ta có thể xem thêm ở tu van cham soc mai vang, giới thiệu nhiều hơn về kĩ thuật tưới nước, kĩ thuật phòng trị các loại sâu chủ yếu trên mai vàng hoặc kĩ thuật phòng trừ bệnh trên cây mai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét