Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Bệnh rỉ sét và thuốc phòng trị trên mai vàng

Bệnh rỉ sét /rỉ sắt trên mai vàng kiểng thường xuất hiện và gây hại trên lá mai vàng đã bước vào giai đọan bánh tẻ. Đa số vết bệnh nằm giữa lá mai, có hình tròn, thỉnh thỏang cũng có những vết bệnh rỉ sét nằm ở mép lá, có hình bán nguyệt. Vết bệnh có mầu đỏ nâu, nhìn giống như màu của sắt rỉ. Vết bệnh rỉ sắt xuất ở cả mặt trên và mặt dưới của lá cây mai, xung quanh vết bệnh bao giờ cũng có một quầng vàng nhỏ bao quanh, nếu soi lên ánh sáng thì những quầng vàng này thể hiện rõ hơn.
Nếu bệnh hại nặng mà không tìm biện pháp chữa trị kịp thời sẽ làm cho bộ lá của cây mai mất dần màu xanh rồi chuyển dần sang mầu vàng, diệp lục tố bị mất dần, ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp bình thường của cây, làm cho cây mai mất sức, yếu ớt. 
Bệnh rỉ sét/ rỉ sắt thường làm lá cây mai mau rụng, có thể làm ra hoa sớm, sẽ ảnh hưởng làm ít hoa vào dịp Tết. Bệnh thường chỉ xuất hiện và gây hại nhiều trong mùa mưa. Vì vậy, chúng ta chăm sóc cây kiểng bonsai mai vàng cần theo dõi, phòng và trị bệnh rỉ sét để không gây hại bộ lá mai, giữ cho bộ lá luôn khỏe và xanh mướt thì tết mới cho nhiều hoa và cây mới sinh trưởng phát triển tốt.
benh tren mai vang 09
*Phòng trị:
Để phòng bệnh rỉ sét tốt chúng ta nên giữ cho cây và vườn được thông thoáng, không nên để nhiều chậu quá khít nhau.
Có thể phun Thuốc trừ bệnh Norshield 86.2WG định kì 2-4 tuần một lần để bệnh không xuất hiện và phát triển. 
Nếu bệnh xuất hiện nhiều chúng ta cần phun liên tục 2-3 lần. Mỗi lần cách nhau khoảng 4-5 ngày thì sẽ có hiệu quả rất cao.
Để tìm hiểu thêm về mai vàng chúng ta có thể xem Tư vấn chăm sóc mai vàng hoặc Dinh dưỡng phân bón cho mai vàng.
Nếu cần tư vấn thêm cụ thể cây mai vàng của chúng ta, đừng ngần hại liên hệ chúng tôi về greencareconnect@gmail.com hoặc zalo 0944099345 để được tư vấn miễn phí. Bạn nhớ gửi hình về greencare.vn chúng tôi để dễ tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét