Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Bệnh cháy lá và thuốc phòng trị trên mai vàng

Bệnh cháy lá rất phổ biến trên cây kiểng mai vàng. Do vi khuẩn gây ra. Bệnh cháy lá trên mai vàng xuất hiện thường ở lá già. Bệnh thường xuất hiện ở mép lá và chóp lá, có màu nâu, sau đó lan dần ra.

Thường xuất hiện vào giai đoạn tòan bộ bộ lá chuyển sang già. Khi bị bệnh cháy lá bộ lá sẽ chuyển sang màu vàng và rụng lá. Sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cây mai vàng và ra hoa ít.

Bệnh thường xuất hiện đối với những cây già hoặc chậu đất bị thiếu dinh dưỡng. Vì vậy cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cây bonsai mai vàng trong chậu.


Phòng trị bệnh có hiệu quả là khi lá già chúng ta thường xuyên theo dõi, có thể dùng thuốc trừ bệnh Agrilife 100SL hoặc luân phiên bằng thuốc trừ bệnh norshield 86.2WG để phòng và trị hiệu quả.

Ngoài ra, còn nhiều vấn đề về mai vàng, chúng ta có thể tìm hiểu thêm Tư vấn chăm sóc mai vàng , Chăm sóc mai vàng sau tết hoặc Dinh dưỡng phân bón cho mai vàng để chúng ta chăm sóc tốt hơn cho cây mai vàng của mình.

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp, thể cây của mình, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi greencare.vn qua email greencareconnect@gmail.com hoặc zalo 0944099345.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét