Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Bệnh thán thư và thuốc phòng trị trên mai vàng

Bệnh thán thư trên mai vàng rất dễ bị xuất hiện và ảnh hưởng rất nặng đến phát triển cây do lá bị tổn hại nặng và không thể được phục hồi, và ảnh hưởng luôn đến số lượng hoa vào dịp tết.

Bệnh thán thư trên kiểng mai vàng thường xuất hiện vào mùa mưa, điều kiện môi trường ẩm ướt. Bệnh do vi khuẩn gây ra. Ban đầu vết bệnh xuất hiện một vết bệnh thối nhũng nhỏ trên lá, thường là trên phiến lá, sau đó phát triển rộng ra. Khi trời nắng khô những vết bệnh cũ sẽ cháy khô lại làm tổn hại lá. Lá yếu ớt, quang hợp yếu. Cây mai sẽ rất yếu và ít hoa.


Phòng trị: không nên để vườn quá ẩm thấp. Vào mùa mưa ẩm phải phun ngừa định kỳ khoảng 2-4 tuần 1 lần. Khi bệnh xuất hiện nhiều nên phun 2-3 lần liên tiếp, mỗi lần cách nhau 3-4 ngày thì bệnh sẽ nhanh hết. Chúng ta có thể dùng một trong hai loại thuốc sau cho cả phun phòng bệnh và đặc trị: thuốc trừ bệnh Agrilife 100SL hoặc thuốc trừ bệnh cây Norshield 86.2WG. Hoặc chúng ta có thể dùng luân phiên để tránh kháng thuốc.
Nếu cần tư vấn thêm cụ thể cây mai vàng của chúng ta, đừng ngần hại liên hệ chúng tôi về greencareconnect@gmail.com hoặc zalo 0944099345 để được tư vấn miễn phí. Bạn nhớ gửi hình về greencare.vn chúng tôi để dễ tư vấn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét