Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

PHÂN BÓN CHO MAI VÀNG


Để cây mai vàng phát triển tốt, phân bón cho mai vàng là cực kỳ quan trọng. Nhất là mai vàng trồng chậu luôn trong tình trạng dễ thiếu dinh dưỡng. Có thể thiếu đạm, lân, kali, hoặc thiếu trung lượng hoặc vi lượng.

Mai vàng bị vàng lá, mai vàng bị suy do bị thiếu hụt dinh dưỡng là những triệu chứng phổ biến. Phân bón nào thích hợp cho mai vàng là một câu hỏi thường gặp. Ở bài viết này chúng tôi xin được giới thiệu Phân Hữu Cơ Orgevit Hà Lan để bón bổ sung dinh dưỡng cho mai vàng.

Sử dụng phân bón hữu cơ cho mai vàng có những ưu điểm sau:
- Cung cấp đạm, lân, kali tự nhiên cho mai vàng.
- Giúp cho đất được tơi xốp, thông thoáng, rễ sẽ phát triển mạnh hơn.
- Tăng khả năng hấp thu phân bón khác khi bón cho mai vàng.
- Sử dụng phân hữu cơ sẽ ít gây ngộ độc phân hơn sử dụng phân bón hóa học.

Phân bón hữu cơ có thể bón định kì 1 tháng 1 lần cho mai vàng. Bón vào các đợt quan trọng như Chăm sóc mai vàng sau tết là sau đợt ra hoa tết cây mất sức và cần ra lá mới, bón phân hữu cơ là một giải phải rất tốt. Hoặc mỗi đợt mai vàng ra lá non, đọt non chúng ta bón phân hữu cơ giúp cho đọt to mập, lá to, dày, bóng.

Lưu ý khi bón phân cho mai vàng trong chậu thì nên bón cách gốc, bón ở nữa ngoài chậu là tốt nhất.

Để có một cây mai vàng xanh tốt chơi chúng ta cần hiểu rõ về phân bón cho mai vàngcách bón phân cho mai vàng, bón phải đúng giai đoạn. Nếu không chúng ta chỉ để cây tự sống, thỉnh thoảng bón phân khi có thời gian rãnh thì rất khó có cây đẹp để chơi tết.

Có thể tìm hiểu thêm PHÂN BÓN CHO MAI VÀNG để có thêm kinh nghiệm về phân NPK và trung vi lượng cho mai vàng. Ngoài ra, chúng ta có tìm hiểu thêm về SÂU BỆNH VÀ CÁCH PHÒNG TRỊ TRÊN MAI VÀNG, CÁCH TRỊ MAI VÀNG BỊ VÀNG LÁ tại website Greencare.vn.

Để được tư vấn cụ thể hơn cho cây mai vàng của mình, vui lòng liên lạc ngay greencare.vn qua email greencareconnect@gmail.com hoặc zalo 0944099345 sẽ được tư vấn miễn phí.

Có thể xem Phân bón cho mai chiếu thủy tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét