Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

XỬ LÝ LAN RỪNG MỚI MUA VỀ TRƯỚC KHI TRỒNG

Phong trào chơi lan rừng ở Việt Nam ngày càng phát triển mạnh, bện cạnh đó giá lan rừng hiện nay cũng tăng cao do nhu cầu ngày càng lớn và số lượng lan trong rừng ngày một giảm nhiều. Vì vậy, những giề lan rừng mới mua về rất quý nên các bạn mới chơi cần phải biết cách xử lý để cây lan rừng phục hồi, phát triển tốt.

Thường lan rừng về được đến tay người chơi đã trãi qua một quá trình rất gian nan từ vận chuyển rừng về, rồi mang đổ ra chợ lan rừng bán hoặc bán trên mạng, rồi vận chuyển xa xôi từ các tỉnh vùng núi về đến đồng bằng. Vì vậy, cây lan rừng đã bị trầy sướt, hư hỏng rất nhiều ở tất cả bộ phận từ rễ, thân và lá. Cây lan rừng cũng bị sốc (stress) rất nặng vì vận chuyển, thay đổi môi trường, bỏ khô, rễ cành lá bị hư hỏng.

Vì vậy, để xử lý tốt lan rừng mới mang về nhà chúng ta cần thực hiện một số bước rất cần thiết sau:

1. Đầu tiên phải cắt tỉa bỏ rễ khô, lá bị hỏng thối, thân bị hỏng, rồi treo cây lan rừng lên 1 chỗ cố định cho cây được nghỉ ngơi, làm quen với môi trường mới khoảng nữa ngày đến 1 ngày.

2. Phun nhẹ thuốc kích thích để cây vượt qua stress phục hồi rễ, thân, lá. Có thể sử dụng rong biển Canada là tốt nhất.

3. Ngày thứ 2 có thể phun thuốc trừ nấm bệnh do cây bị tổn thương nhiều, nấm bệnh dễ phát triển. Có thể dùng Thuốc trừ bệnh sinh học Agrilife của Mỹ, sẽ tốt hơn sử dụng các loại thuốc hóa học vì cây đang bị sốc (stress) rất nặng.

Sau đó chúng ta tiếp tục để yên 3-5 ngày rồi ghép vào giá thể. Chúc các bạn thỏa đam mê, có được những vò lan rừng tuyệt đẹp.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm Cách xử lý lan rừng mới mua về và giá thể trước khi trồng để chăm sóc tốt hơn cho cây lan của mình.

Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc gì hãy gọi điện ngay cho chúng tôi 0944099345 (Thông) sẽ được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét