Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Thuốc trừ bọ trĩ trên mai vàng kiểng

Bọ trĩ

Bọ trĩ mai vàng gây hại năng vào mùa nắng, khi có mưa bọ trĩ sẽ giảm. Bọ trĩ có ở hầu hết các cây mai vào lúc lá non. Cả con trưởng thành và con ấu trùng đều chích hút nhựa của những lá non, tạo ra những vết lấm tấm trắng nhỏ li ti. Những lá bị hại sẽ mất dần chất dinh dưỡng, phát triển không bình thường, nhỏ lại, mép lá bị khô cháy và cong lên, lá trở lên thô cứng. Nó làm cho bộ lá yếu đi và cây chậm phát triển. Ảnh hưởng đến hoa sau này.


Bọ trĩ phát triển rất mạnh vào mùa nắng. Khi mưa xuống sẽ giảm rất nhiều. Vì vậy, khi tưới nước cho mai vàng chúng ta phun ướt đẫm lá cũng là cách rất hiệu quả để ngăn chặn bọ trĩ trên mai vàng.

• Chúng ta thường xuyên theo dõi khi chăm sóc và tưới cây.
• Khi phát hiện phải dùng thuốc Regent 800wp hoặc Actara 25WG là hiệu quả nhất.

Phun thuốc bọ trĩ trên mai vàng nên phun thật ướt cả hai mặt lá và phun vào buổi chiều mát hoặc buổi tối vì buổi sáng còn sương ướt thuốc sẽ bị trôi, còn buổi trưa thì nắng nóng bọ trĩ tìm chỗ ẩn nấp nên phun khó trúng, hiệu quả sẽ thấp.

Chúng ta có thể tìm hiểu thêm Bí quyết chăm sóc mai vàng sau tết để cho cây phát triển tốt sau khi cho hoa vào dịp tết, hoặc tìm hiểu Phân Bón Cho Mai Vàng, Dinh Dưỡng Phân Bón Cho Mai Vàng tại website Greencare.vn.

Chúng ta có thêm bất kì thắc mắc gì, xin hãy liên hệ greencare.vn  hoặc gọi ngay 0944.099.345 để được tư vấn miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét