Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

MAI VÀNG BỊ VÀNG LÁ DO THIẾU VI LƯỢNG

Mai vàng kiểng bonsai trồng chậu thường bị vàng lá. Có rất nhiều nguyên nhân gây vàng lá cho mai vàng như mai vàng bị bệnh vàng lá, mai vàng bị nhện đỏ hút khô nhựa vàng lá, thiếu nước cũng làm vàng lá trên mai vàng, một nguyên nhân thường gặp nữa là bị thiếu hụt dinh dưỡng, nhất là thiếu phân bón vi lượng là gây vàng lá trên mai vàng khó trị nhất.


Vì sao? Vì khi mai vàng được trồng trong chậu chúng ta thường dùng chất trồng có nhiều tro trấu và sơ dừa, có ít đất thịt. Trong tro trấu và sơ dừa thì không có các chất vi lượng hữu dụng cho mai vàng. Và thường mai vàng trồng trong chậu thì lượng đất và dinh dưỡng không đủ đáp ứng cho nhu cầu của cây mai vàng. Một số cây mai vàng trồng trong chậu rất nhiều năm mà không được thêm đất hoặc thay đất, đất trồng trong chậu đã cạn kiệt dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, mai vàng bonsai trồng chậu tưới qua thời gian các chất dinh dưỡng cũng bị rữa trôi nhanh, do đất khô cằn và thiếu keo đất. chúng ta nên bón nhiều phân hữu cơ để tăng tơi xốp và keo đất. Có thể dùng Phân hữu cơ Orgevit của Hà Lan rất thích hợp cho cây mai vàng.

Trong đó thành phần vi lượng là rất dễ bị hụt, nhưng lại rất khó bổ sung vì khi cây bị hụt vi lượng thì kéo theo các triệu chứng khác, nhất lá mai vàng vàng lá, kém phát triển, vì vậy khi cung cấp vi lượng lại cây mai vàng cần thời gian rất dài mới cân bằng lại được. Bên cạnh đó thì các chất vi lượng rất khó hấp thu. Vì vậy, chúng ta phải chọn những sản phẩm vi lượng tốt, hấp thu nhanh và dễ hấp thu. Phân bón vi lượng qua lá Fetrilon- Combi là một sản phẩm rất tốt cho mai vàng bị vàng lá.

Ngoài ra, bạn có thể click vào Cách trị mai vàng bị vàng lá để có cái nhìn tổng thể hơn.

Nếu bạn vẫn còn băng khoăng chưa chắc chắn nguyên nhân và cách trị mai vàng bị vàng lá của nhà mình. Hãy gọi ngay cho tôi 0944.099.345 để được tư vấn miễn phí.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét