Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

CÁCH BÓN PHÂN CHO MAI VÀNG


Kỹ thuật bón phân cho mai vàng không khó, tuy nhiên chúng ta nên bón đúng giai đoạn, đúng loại phân và đúng liều lượng cân đối thì cây mai vàng mới phát triển tốt và ra nhiều hoa vào dịp tết.

– Giai đoạn 1: hồi phục và phát triển

Là giai đoạn sau tết, sau khi đã cho hoa hoặc giai đoạn cây mới bứng đang đâm chồi mới. Đây là giai đoạn mai vàng cần một lượng dinh dưỡng để tạo cành nhánh mới, tạo ra sinh khối mới, do đó cây cần rất nhiều đạm trong quá trình tái thiết. Đây là giai đoạn rất quan trọng đối với cây mai vàng kiểng vì cung cấp đủ dinh dưỡng cho nó phát triển tốt, đâm nhiều chồi mới mập khỏe, bộ lá mới dầy bóng sẽ giúp cho cây mai phục hồi và phát triển tốt.

Giai đoạn này chúng ta nên sử dụng Phân hữu cơ Orgevit khi chúng ta xử lý cắt hoa và bón phân (hoặc thay đất sau tết) hoặc cây mới bứng thì chúng ta trộn phân hữu cơ Orgevit với đất trồng. phân hữu cơ Orgevit là một loại phân bón cho mai vàng thích hợp nhất vì nó vừa cung cấp dinh dưỡng cho cây, vừa giúp cho đất tơi xốp và không ngộ độc cho cây.

Khi cây mai vàng đâm chồi mới đồng loạt khắp cây, chúng ta có thể bổ sung phân NPK cao cấp như Phân Bón Cao Cấp NutriGold của Đức hoặc có thể dùng phân bón lá rong biển seaweed của Canada thêm để kích thích bộ rễ phát triển mạnh hút dinh dưỡng tốt hơn để nuôi cây.

- Giai đoạn 2: giai sinh trưởng phát triển 
Giai đoạn này từ tháng 2 đến tháng 5, có thể dùng các loại phân hữu cơ Orgevit và phối hợp phân hóa học có hàm lượng đạm cao như Phân bón Đa Trung Vi lượng Hakaphos của Đức để bón cho cây mai. Cách sử dụng có thể click vào Phân bón Đa Trung Vi lượng Hakaphos của Đức để tìm hiểu thêm.

Ngoài ra, vi lượng là loại phân cho cho mai vàng rất cần thiết, vì thiếu vi lượng sẽ kéo theo cây sẽ kém phát triển, giảm khả năng hấp thu và chuyển hóa các chất dinh dưỡng khác.

 – Giai đoạn 3: làm nụ
Khoảng từ tháng 6 đến tháng 9. Từ tháng 6, bộ lá cây mai đã thành thục và sung mãn, bộ lá nhiều và xanh sậm, nụ hoa đã bắt đầu phân hóa và hình thành ở giai đoạn này. nếu được nuôi dưỡng tốt, lúc này cây mai đã tượng nụ tương đối rõ.

Giai đoạn tạo nụ cây rất cần dinh dưỡng và nhất là lân. Đầy đủ lân sẽ giúp cho cây hình thành đầy đủ kích tố tạo nụ, nụ sẽ nhiều về số lượng và sẽ thành thục tốt. Có thể sử dụng và click vào xem hướng dẫn sử dụng Phân Bón Cao Cấp Nhật Bản Chyoda là thích hợp nhất. Có thể xem thêm cách sử dụng phân bón cho mai vàng Chyoda để sử dụng đúng cách.

Tuy nhiên, không nên bón quá nhiều dẫn đến thừa mất cân đối cây sẽ nhiều bệnh, sâu. Nếu bón ít cây sẽ hụt dinh dưỡng sẽ dẫn đến vàng và rụng lá sớm, làm cho hoa tết nở không đồng loạt và ít hoa.

Rất hân hạnh được tư vấn cụ thể từng trường hợp cho cây mai vàng của quý vị về Dinh Dưỡng Phân Bón cho mai vàng, Cách trị mai vàng bị vàng lá, Mai vàng bị vàng lá do thiếu vi lượng hoặc Sâu bệnh và cách phòng trị cho mai vàng, hãy gửi email cho chúng tôi greencareconnect@gmail.com hoặc gọi 0944099345 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét