Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Thuốc phòng trị sâu ăn nụ mai vàng tết


Cây mai ra hoa là kết quả của cả một năm chăm sóc. Vì vậy, khi bắt đầu ra hoa chúng ta cần phải chăm sóc thật tốt để giữ gìn nụ hoa khộng bị rụng, bị sâu cắn nụ, đục nụ.

Thông thường sâu ăn nụ mai vàng phát triển rất nhanh (người ta hay nói vui còn ăn gì bổ hơn ăn nụ mai) nên chỉ cần chúng ta lơ là vài hôm là chúng ăn hại rất nặng và nụ bông mai vàng rụng rất nhiều làm giảm số lượng hoa và hoa nở ra nham nhở không còn đẹp, mà hoa mai vàng là tượng trưng cho năm mới, cho khởi đầu tốt đẹp, sung túc, rạng rỡ mà hình ảnh nụ hoa mai vàng rụng đầy dưới đất hoặc hoa hở bị sâu ăn nụ cắn nham nhở sẽ làm mất đi hoàn toàn ý nghĩa của hoa mai ngày tết.

Cách tốt nhất là chúng ta phải phun thuốc phòng ngừa sâu ăn nụ cắn phá hoặc theo dõi thường xuyên khi phát hiện bị sâu ăn nụ đụt vào vài nụ hoa trên cây thì chúng ta phải hái bỏ đi ngay và phun thuốc trừ sâu Clorferan 240 SC ngay để tiêu diệt chúng.

Ngoài ra chúng ta có thể tìm hiểu thêm Sâu bệnh và cách phòng trị trên mai vàng hoặc kĩ thuật chăm sóc mai vàng sau tết để chăm sóc tốt hơn cho cây kiểng mai vàng của mình. Và chúng ta cũng cần tìm hiểu thêm về dinh dưỡng phân bón cho kiểng mai vàng để năm nào cây cũng khỏe và cho hoa thật nhiều.

Chúng ta có thắc mắc gì thêm hãy đừng ngần ngại liên hệ greencare.vn qua email greencareconnect@gmail.com hoặc gọi ngay 0944.099.345 sẽ được tư vấn kỹ thuật chăm sóc mai vàng miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét